Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×
×

Những điều thú vị về rượu Jagermeister và các cách pha chế độc đáo

Jagermeister là cái tên khá "hot" trong thời gian gần đây và thực tế rượu Jagermeister đã có một lịch sử lâu đời mà chúng ta chưa biết tới. Vậy rượu Jagermeister là gì? Cách pha chế rượu này như thế nào? Jagermeister pha với gì phù hợp? Cùng 9LIFE tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Rượu Jagermeister là gì?

    Rượu Jagermeister là một loại rượu vang có nguồn gốc từ thảo mộc, đây là một trong những loại rượu vang nổi tiếng trên thế giới. Jagermeister trong tiếng Đức có nghĩa là “master hunter” – thợ săn bậc thầy, hiểu nôm na là thợ săn là người làm chủ cuộc săn lùng.

    Rượu Jagermeister là gì?

    Danh từ này được dùng như một chức danh dành cho quan chức cấp cao, phụ trách những việc liên quan tới săn bắn đã tồn tại nhiều thế kỷ.

    Nguồn gốc lịch sử ra đời rượu vang Jagermeister

    Rượu vang Jagermeister ra đời vào năm 1934, bởi Curt Mast tìm ra và hoàn thiện công thức của sản phẩm và đây cũng là sản phẩm chủ lực của của Mast - Jagermeiter SE, nhà sản xuất có trụ sở tại Wolfenbüttel, phía nam Braunschweig, Hạ Sachsen, Đức.

    Nguồn gốc lịch sử ra đời rượu vang Jagermeister

    Thương hiệu Mast Jagermeister bắt đầu từ Wilhelm Mast, cha của Curt Mast, là một nhà buôn bán rượu vang và sản xuất giấm tại thành phố Wolfenbuttel, Đức. Con trai ông, Curt Mast (1987 – 1970), có niềm đam mê to lớn với ngành sản xuất rượu mạnh và rượu mùi. Đến khi Curt Mast 37 tuổi, ông tiếp quản thay cho cha mình điều hành việc kinh doanh và lúc này Curt Mast đã tìm ra công thức sản xuất cho loại rượu thảo mộc mới mà ông gọi là “Jagermeister” – vào năm 1934.

    Rượu vang Jagermeister sở hữu một vẻ bề ngoài có vẻ táo bạo với logo hình con nai đi kèm với cây thập giá phát sáng chính giữa. Chính nhờ vào biểu tượng này đã làm cho nhiều người tò mò về câu chuyện đằng sau logo.

    Hương vị của rượu vang Jagermeister

    Rượu vang Jagermeister có thành phần chính là các loại thảo mộc, nên rượu Jagermeister mang trong mình một cá tính mạnh mẽ. Nên khi thưởng thức, người dùng sẽ cảm nhận được mùi hương nồng nàn của các loại hoa trái, đan xen là mùi rễ cây, nhân sâm và vị cay cay của các loại gia vị quế, hồi.

    Hương vị của rượu vang Jagermeister

    Khi rượu đi xuống cuống họng, người dùng sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc biệt không phải của đường hay mật ong mà đó là vị ngọt của các loại thảo mộc hòa quyện làm một. Vị ngọt này giúp cho rượu vang Jagermeister cạnh tranh với các loại rượu mùi thảo mộc của châu Âu.

    Jagermeister giá bao nhiêu?

    Trải qua quy trình sản xuất và đánh giá phức tạp nên Jagermeister có giá bán khá đắt. Giá bán của 1000ml rượu thảo mộc này dao động khoảng từ 450.000 VND – 500.000 VND tùy thuộc vào từng thời điểm và nhà phân phối. Để đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm đến các nhà cung cấp chính hãng để mua hàng.

    Jagermeister giá bao nhiêu?

    Thành phần của rượu Jagermeister

    Jagermeister được làm từ 56 loại thảo mộc khác nhau, trái cây, rễ và gia vị,… Nó bao gồm các thành phần khá quen thuộc như: Cam Thảo, vỏ Cam Quýt, hoa Hồi, Nghệ Tây, hạt Anh Túc, Gừng, Nhân Sâm và quả Bách Xù, ngoài những loại vừa nêu, còn có rất nhiều thành phần khác, nhưng được giữ bí mật và không được công bố.

    Có một số giai thoại cho rằng, trong thành phần của rượu Jagermeister có chứa màu Nai, có lẽ thông tin này bắt nguồn từ biểu tượng con Nai với hình thánh giá phát sáng giữa 2 nhánh gạc có trên logo. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã khẳng định không có máu Nai bên trong thành phẩm của họ, cam kết được làm từ 100% thảo mộc tự nhiên.

    Cách nhận dạng rượu vang Jagermeister chính hãng

    Rượu Jagermeister là một trong những chai rượu vang có hương vị đặc biệt được nhập khẩu số một tại Mỹ và là một trong những thương hiệu được ưa chuộng thuộc top đầu trên thế giới. Chính vì vậy, Jagermeister rất dễ bị làm giả trên thị trường hiện nay.

    Cách nhận dạng rượu vang Jagermeister chính hãng

    Và để phân biệt được rượu vang Jagermeister chính hãng, bạn có thể dựa vào những đặc điểm nhận dạng sau đây:

    • Jagermeister nổi bật với tông màu xanh cùng kiểu dáng chai vuông vức, gọn gàng, tạo thành một tư thế vững chãi và chắc chắn khi cầm nắm trên tay.
    • Nắp chai: Nắp chai có màu xanh lá cây với vương miện vàng cùng với đó là chữ ký của người sáng lập hãng.
    • Logo thương hiệu: Con nai Hubbertus huyền thoại – thể hiện niềm tự hào về việc bảo vệ kho báu gỗ sồi và lá thông vàng của mình và trên logo chỉ duy nhất 1 chú nai Hubertus.
    • Chữ khắc nổi: Dọc thân chai, chữ “Jagermeister” được chạm nổi mà tay có thể sờ và cảm nhận.
    • Nhãn: Trên nhãn chai chắc chắn luôn có bài thơ vượt thời gian của Oskar von Riesenthal được viết bằng tiếng Đức.

    Cách pha chế và thưởng thức rượu

    Dưới đây là cách pha chế và cách uống rượu jagermeister đúng chuẩn được nhiều người lựa chọn:

    Jager Bomb

    Jager Bomb là sự kết hợp hoàn hảo giữa Jagermeister và nước tăng lực Redbull.

    Jager Grenade

    Đây là một cách uống rượu Jagermeister được giới sành rượu yêu thích. Jager Grenade đặc trưng bởi vị ngọt nhẹ và một chút cay nồng.

    Cách uống rượu Jagermeister đúng chuẩn

    Jager Mule

    Jager Mule đúng chuẩn có vị chua chua, ngọt ngọt rất dễ uống. Cách pha chế này rất thích hợp cho những bữa tiệc tùng vui chơi cùng bạn bè.

    Jagerita

    Jagerita có màu sắc khá lạ mắt kết hợp với hương thơm hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua nơi đầu lưỡi và hơi ngọt ở hậu vị.

    Jagerita với màu sắc lạ mắt kết hợp với hương thơm hấp dẫn

    Jagermeister Heaven

    Jagermeister Heaven trông cực kỳ bắt mắt với hai màu nâu sẫm và trắng đục riêng biệt. Rượu có hương vị kem sữa béo ngậy quyện một chút cay cay rất lạ miệng và thu hút.

    Surfer on Acid

    Cách pha chế rượu mùi Jagermeister này rất được ưa chuộng tại các quán bar. Rượu có vị ngọt tự nhiên của dứa kết hợp với hương thơm của các loại thảo mộc, thu hút biết bao người.

    Trên đây là những điều thú vị về rượu Jagermeister và các cách pha chế phổ biến. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại đồ uống này. Nếu muốn thưởng thức ngay rượu Jagermeister cùng bạn bè tại những không gian bar, pub sôi động, hãy liên hệ đường dây nóng 024.8889.9396 để được 9LIFE hỗ trợ đặt bàn nhanh chóng và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.